TIN THỊ TRƯỜNG

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Bất ngờ với quán quân mới của sing my song

Vượt qua nhạc sĩ chuyên nghiệp, ca sĩ 'triệu view', nhóm nhạc thành lập và đi vào hoạt động chưa đầy hai năm Lộn Xộn Band trở thành quán quân của Sing my song - Bài hát hay nhất 2018.

Lộn Xộn Band: quán quân Sing my song là một bất ngờ! - Ảnh 1.
Các cá thể của Lộn Xộn: Trần Quỳnh, Thanh Nhàn, Việt Hưng - Ảnh: Danh Anh
Từ đây, ba thành viên chính thức bước ra "ánh sáng", đặt những bước chân tiên phong trên con phố hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp.
Đêm chung kết Sing my song hôm 13-5 không khiến không ít khán giả giật mình nhưng lại gây ngỡ ngàng với Lộn Xộn.





Lộn Xôn Band với Hmmm đã chiếm lĩnh giải nhất Sing my song

00:04:00



Lộn Xôn Band với Hmmm đã đoạt giải nhất Sing my song
IFrame

Ở vòng cuối, nhóm liên đới "so tài" với Andiez Nam Trương - tác giả bài hát Một phút đã đạt 40 triệu lượt nghe trên Youtube cùng những là nhạc sĩ Sa Huỳnh từng triển khai album Li ti với Tùng Dương, giọng ca Juun Đăng Dũng đã có nhiều MV riêng, diễn viên kiêm ca sĩ Gin Tuấn Kiệt có không ít người dân hâm mộ, tác giả trẻ Hakoota Dũng Hà từng để lại ấn tượng qua 1 số sân chơi ca hát…
Vậy mà nhóm nhạc indie như Lộn Xộn vẫn chiến thắng thuyết phục. Có một "bí mật" mà bây giờ Lộn Xộn mới kể, đó là ở mùa Sing my song tiên phong cách đó một năm, Lộn Xộn bị… loại từ vòng gửi xe.

"Khi ấy, nhóm mới có hai ca khúc làm vốn và không rõ bài hát chưa đạt hay do gửi quá thời hạn mà chưa được hồi âm", thành viên Trần Quỳnh tiết lộ.





Hội đồng cố vấn bình chọn cho chiến thắng của Lộn Xộn Band - Video: GIA TIẾN

00:03:12



Hội đồng cố vấn bình chọn cho chiến thắng của Lộn Xộn Band - Video: GIA TIẾN
Đến thời khắc biến thành quán quân, Lộn Xộn đã công bố số bài hát đủ làm một album riêng. Như nhiều ban, nhóm thuộc giới underground, các bài hát của Lộn Xộn ban đầu ra đời một cách tự phát từ đam mê cá hát, tự sản xuất âm nhạc cho mình.
Những bản "hit" sau này như Người yêu tôi không có gì để mặc, Tự dưng… đều được tải lên miễn phí trên Soundcloud. Dần dần nhạc của Lộn Xộn được chú ý, có người "người hâm mộ", nhóm buổi đầu đi hát ở những không gian nhỏ.
"Khi hát ở sân khấu có 50 khán giả tôi vẫn rất run. Đến khi làm đêm nhạc kỷ niệm một năm thành lập và đi vào hoạt động nhóm ở TP.Hà Nội và TP HCM, chúng tôi thấy mình thật liều", Thanh Nhàn bày tỏ. Giọng ca sinh năm 1997 nói giờ đây cô vẫn vừa đi học vừa rèn luyện thêm về giọng hát.
Vậy mà kể từ khi thu bài hát tiên phong với Lộn Xộn là Mùa thu tôi thích mất cả tháng, nay ba miếng ghép của Lộn Xộn đã có thể tự tin hát trước hàng triệu khán giả, với những ca khúc chỉ được triển khai xong trước khi diễn vài ngày như Nổi tiếng dễ không hay bài hát có tên gọi lạ - Hmmm - ở đêm chung kết Sing my song.
Lộn Xộn Band: quán quân Sing my song là một bất ngờ! - Ảnh 4.
Tôi hát còn yếu kém. Ngày trước tôi còn không biết tí gì về việc làm làm nhạc. Đến giờ tôi chưa vững kỹ thuật thanh nhạc hay nhạc lý, vẫn hát bằng bản năng. Khi được anh Hưng, anh Quỳnh rủ vào nhóm nhạc, tôi thấy như mình đang ngồi chờ xe bus thì có hoàng tử đến đón.
Thanh Nhàn - Cô Bé duy nhất của nhóm thành thật
Lộn Xộn sớm được trao diện là nhờ phong cách riêng. Cái tên của nhóm bắt nguồn từ việc các thành viên nhận thấy những nét độc lạ của mỗi người để "đứng riêng thì lộn xộn mà ghép lại thì vẫn… lộn xộn".
Các bài hát của nhóm có câu truyện, trong số đó, Trần Quỳnh thường đóng vai "chính diện", Việt Hưng tiếp nhận vai "ác", còn Thanh Nhàn làm… trung gian hài hòa.
Vai trò của mỗi thành viên khá rõ. Quỳnh chơi piano nên thường viết giai điệu, hòa âm, thu âm; Hưng có thế mạnh về sử dụng ngôn ngữ nên viết lời, soạn câu rap.
Từng học với nhau từ thời phổ thông và cùng sinh hoạt trong diễn đàn hip hop của Quảng Ninh nên hai người bạn sinh năm 1993 "sản xuất bài hát" khá ăn ý, lời ca giai điệu của Lộn Xộn cho nên vì vậy mà sắc nét riêng.
Lộn Xộn Band: quán quân Sing my song là một bất ngờ! - Ảnh 6.
Lộn Xộn Band và HLV Lê Minh Sơn nhận cúp chiến thắng Sing my song 2018 - Ảnh: GIA TIẾN
Tại Sing my song, huấn luyện viên của nhóm là nhạc sĩ Lê Minh Sơn bảo "âm nhạc của Lộn Xộn chính là hip hop Việt".
cạnh bên lối trình diễn kiểu "nhập vai" tự nhiên, cách bè phối hòa quyện và phong cách toát lên chút ngạo nghễ của các "nghệ sĩ đường phố" tự do, phóng khoáng; điểm độc lạ rõ ràng nhất của Lộn Xộn đối với nhiều ban nhạc Việt khác ở yếu tố trào phúng.
với hơn mười bài đã công bố, phần lớn trong số này mang tinh thần giễu nhại, hài hước về nhiều hiện tượng đời sống như:
- Thói tọc mạch, vô cảm: Cháy nhà ra mặt chuột
Nạn trộm chó: Lũ chó
- Lối sống ảo: Nổi tiếng dễ không
- Thói quen "ném đá" của các anh hùng bàn phím: Hmmm







0:00



Lũ chó - Lộn xộn band
tuy nhiên, Lộn Xộn cho biết thêm, nhóm không riêng gì tập trung vào các vụ việc xã hội mà còn hướng đến chủ đề tình yêu, gia đình. Nhóm xác lập thế mạnh là làm được mọi khâu tương quan đến sản xuất, trình diễn, từ viết ca khúc, hòa âm, thu âm đến tự thiết kế trang phục.
Khi mới lập nhóm, phòng thu của Trần Quỳnh gặp sự cố chập điện, bị cháy rụi hàng loạt. Nhờ gom tiền từ những buổi dạy nhạc, chơi nhạc mà dần dần nhóm làm lại được phòng thu mới. Lộn Xộn bảo, Giải thưởng từ Sing my song sẽ tiến hành góp vốn đầu tư hết cho phòng thu và các Dự Án BĐS âm nhạc.
Lộn Xộn Band: quán quân Sing my song là một bất ngờ! - Ảnh 8.
Trang phục của Lộn Xộn cũng gây ấn tượng - Ảnh: Gia Tiến

1 nhận xét:

Người đóng góp cho blog

© Kênh thương mại 24h thông tin thị trường cập nhật nhanh chóng, - VINHOMES GARDENS CITY.|kênh thương mại